Vai al contenuto

ryanwalter37

Membri
  • Numero contenuti

    0
  • Iscritto il

  • Ultima visita

Visite recenti

Il blocco dei visitatori recenti è disabilitato e non viene mostrato ad altri utenti.

Obiettivi di ryanwalter37

Recluta

Recluta (1/11)

0

Reputazione Forum

About Me

Người bệnh viêm đại tràng giả mạc nên kiêng thực phẩm gì?

 

Viêm đại tràng gả mạc là bệnh lý viêm của đại tràng có liên quan đến việc sử dụng kháng sinh. Vậy, khi có bệnh thì nên tránh những loại thức ăn nào để hỗ trợ điều trị và kiểm soát các triệu chứng bệnh tốt nhất.

--------------

 

Viêm đại tràng giả mạc là một bệnh lý của đại tràng có liên quan đến kháng sinh. Việc kiêng khem các thực phẩm không tốt có thể giúp ích nhiều trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Vậy, khi có bệnh, người bệnh nên kiêng những loại thực phẩm nào?

 

➧➧➧➧➧➧➧➧

Top những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đại tràng

c499jTq.gifTìm hiểu kỹ nguyên nhân sinh bệnh để phòng tránh

 

Viêm đại tràng giả mạc là bệnh gì?

Đây là bệnh lý của đại tràng với sự xuất hiện của các tổn thương, viêm loét trên niêm mạc đại tràng do sự tăng sinh quá mức của loài vi khuẩn có tên Clostridium difficile. Vi khuẩn này tăng sinh liên quan đến việc sử dụng kháng sinh.

Khi sử dụng kháng sinh trong điều trị nhiễm trùng, một số kháng sinh có thể tiêu diệt mất các vi khuẩn có lợi và làm phát triển quá mức các vi khuẩn có hại gây mất cân bằng vi sinh đường ruột. Đặc biệt trong số đó có Clostridum difficile phát triển rất mạnh mẽ, chúng tiết ra các độc tố và gây viêm, hình thành một lớp màng giả trên bề mặt niêm mạc đại tràng.

zfZzFWW.png

 

 

Tình trạng tăng sinh quá mức của Clostridium difficile trong đại tràng người bệnh

 

⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩

Sau khi rõ nguyên nhân và triệu chứng bệnh, người bị viêm đại tràng cần tham khảo 5zwZzGW.gif Cách điều trị bệnh viêm đại tràng Khoe247

★★★★★★★

 

Những thực phẩm người bệnh Viêm đại tràng giả mạc nên tránh

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa những loại thực phẩm không tốt cho đại tràng sẽ giúp người bệnh kiểm soát các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Một số những thực phẩm người bệnh cần tránh:

- Những thực phẩm có tính kích thích như đồ cay nóng, rượu bia, chè, cà phê, thuốc lá,…

- Những thực phẩm chưa qua chế biến và nấu chín như tiết canh, rau sống, dưa cà muối, gỏi cá,..do những thực phẩm này có thể chứa các vi khuẩn có hại, khi xâm nhập vào đại tràng làm nặng thêm tình trạng bệnh.

- Những thực phẩm ôi thiu, nấm mốc không đảm bảo vệ sinh.

- Đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá ngọt, bánh kẹo ngọt...để tránh hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, dễ gây tiêu chảy.

- Chất xơ không tan và những thức ăn quá cứng như  ngô dứa, hoa quả khô,sấy, các loại hạt cứng, ngũ cốc nguyên hạt...các thực phẩm này khi vào đến đại tràng có thể co sát vào ổ viêm trên niêm mạc đại tràng và gây nặng thêm tình trạng bệnh.

 

 

p27TweY.png

Người bệnh nên tránh các thực phẩm có hại tới đại tràng

 

➠➠➠➠➠➠➠➠

2t0FyxS.gif  Viêm đại tràng mãn tính được cảnh báo bởi những Triệu chứng bệnh viêm đại tràng mãn tính

 

Bên cạnh những thực phẩm cần tránh như trên, người bệnh có thể bổ sung các thực phẩm an toàn lành tính như thịt nạc, cơm trắng, khoai tây, khoai lang,…vì chúng dễ tiêu và không ảnh hưởng tới các vết viêm loét.

Trên đây là những thông tin về những thực phẩm người bệnh cần tránh, bên cạnh việc kiêng khem các thực phẩm không tốt, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị và kiểm soát bệnh được tốt nhất.

 

 

×
×
  • Crea Nuovo...